RSS

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "

เกาะนางยวน

เกาะนางยวน สวย เงียบสงบ



เกาะนางยวน เป็นเกาะเล็กๆ ที่เงียบสงบ ตั้งอยุ่เคียงคู่เกาะเต่า ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะเต่า อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน  จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ห่างจากสุราษฎร์ธานี 110 กิโลเมตร ห่างชุมพรเพียง 74 กิโลเมตร  ห่างเกาะสมุย 64 กิโลเมตร  หรือพิกัด 10º07'02" N - 99º48'51" E   ระยะห่างระหว่างเกาะเต่า-เกาะนางยวนประมาณเ 480 เมตร ถ้าค่าเรือแพงก็ว่ายน้ำข้ามเอาก็ได้ 
ลักษณะของเกาะนางยวนเป็นเกาะเล็ก 2 เกาะอยู่ใกล้กันโดยมีสันทรายเป็นตัวเชื่อมให้สองเกาะมีทางเดินถึงกัน บริเวณกึ่งกลางของสันทรายมีกองหินเล็กๆ อันเป็นที่ตั้งของสำนักงาน และร้านอาหาร บริเวณสันทรายเป็นหาดทรายขาวสะอาดเป็นที่นอนอาบแดดของฝรั่ง  สังเกตุจากภาพบน เป็นภาพที่มองจากจุดชมวิวยอดนิยมบนเกาะนางยวน
การเดินทาง
ดูรายละเอียดการเดินทางในลิ้งเกาะเต่า  เรือเดียวกันท่าเดียวกัน ราคาเดียวกัน เหมือนกันทุกประการ
นอกจากเรือด่วนเกาะเต่าแล้วยังมีเรือด่วนพิเศษให้บริการส่งตรงถึงเกาะนางยวน ของบริษัทเรือเร็วลมพระยา จำกัด  http://www.lomprayah.com/
การเดินทาง เกาะเต่า - เกาะนางยวน  มีเรือโดยสารของเกาะบริการส่งนักท่องเที่ยวไปเกาะเต่าออกเป็นเวลา ค่าใช้จ่าย 100-150-200 บาท แล้วแต่สถานการณ์
นอกนี้ยังมีเรือหางยาวให้เช่า หรือไม่ก็ขอแจมๆ กันไป  ราคาก็สอบถามได้จากท่าเรือ หน้าเกาะนางยวน
สิ่งอำนวยความสะดวกบนเกาะ
บนเกาะนางยวนมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง  ทั้งบ้านพัก และคลับเฮาท์  ร้านอาหาร และมีบริการพาดำน้ำลึก
ค่าที่พักและค่าอาหารค่อนข้างสูงเพราะเป็นเกาะสัมปทานซึ่งค่าสัมปทานค่อนข้างสูง ราคาอื่นๆ จึงสูงตาม  เช่นข้าวผัดจานละ 150 บาท
เกาะนางยวน เมื่อมองจากเกาะเต่า
ศูนย์กลางเกาะนางยวน มองจากจุดชมวิวบนเกาะจุดท่องเที่ยวบนเกาะนางยวน
เกาะนางยวนเป็นเกาะของเอกชน เป็นเกาะที่เอกชนสัมปทานด้วยราคาสูง เจ้าของผู้ได้สัมปทานคือบริษัทเบียร์ชื่อดังบริษัทหนึ่ง เมื่อเป็นเกาะเอกชนจึงมีการดูแลรักษาความสะอาดกันเป็นพิเศษดังนั้นชายหาดของเกาะนางยวนจึงขาวสะอาดน่าพักผ่อน บรรยากาศที่พักดูเป็นส่วนตัว และเงียบสงบ
ท่องเที่ยวชายหาด  เหมาะสำหรับเดินเล่นและถ่ายรูป สำหรับฝรั่งชอบนอนอาบแดด
จุดชมวิว นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นเกาะนางยวนเพื่อขึ้นจุดชมวิวเมื่อมองลงมาจะเห็นวิวสันทรายเชื่อมเกาะทั้งสองเกาะ


โลกใต้น้ำที่เกาะนางยวน  กิจกรรมดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่นักท่องเที่ยวบนเกาะให้ความสนใจ  แนวปะการังรอบเกาะนางยวนไม่หนาแน่นมาก พอมีให้ชมบ้างนิดหน่อย ส่วนใหญ่เป็นปะการังโขด มีปะการังเขากวางบ้างเล็กน้อย
คลิกชมภาพ  โลกใต้น้ำเกาะนางยวน

http://www.nemotour.com/sea/koh_nangyuan.htm

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น